Thay vì mua sắm hay tìm kiếm các sản phẩm mình cần trên website, thì người ta dần chuyển sang dùng app trên di động. Điều này giúp mang lại lợi ích hai chiều cho cả doanh nghiệp và người dùng. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết hơn lý do vì sao cần tạo ứng dụng di động cho doanh nghiệp.
Nhu cầu người dùng tăng lên
Tạo app mobile không phải là một vấn đề khó thực hiện trong thời đại hiện nay. Ở Việt Nam, theo thống kê năm 2018 có đến 72% người dùng smartphone để truy cập Internet. Trong đó, trung bình mỗi tháng, người dùng cài đến 5 ứng dụng điện thoại vào máy để khám phá. Tỉ lệ này cho thấy nhu cầu sử dụng các app mobile ngày càng cao và khả năng sẽ cao hơn rất nhiều trong tương lai.
Hiện nay, smartphone mới chính là công cụ tiện lợi và đa năng nhất thay cho laptop. Nhiều người Việt sở hữu trên 2 thiết bị di động có kết nối mạng, trung bình là 1,7 thiết bị/người. Để tìm hiểu thông tin, người ta sẽ truy cập vào website, nhưng điều này dần trở nên bất tiện:
- Thực hiện nhiều thao tác tìm kiếm
- Nếu dùng 3G sẽ rất hao tốn dung lượng
- Ứng dụng phải chuyển hướng sang trang web rất tốn thời gian
- Kết nối chậm, nhiều khi gián đoạn vì chuyển qua website rất “nặng”
- Nhiều website khó theo dõi trên di động, cấu hình và thiết kế phức tạp
Riêng đối với doanh nghiệp, họ sẽ không tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng đang ở trên mobile vì thiếu….app. Vì thế, cần phải tạo ứng dụng di động mang tên thương hiệu là nhận định của rất nhiều chuyên gia.
Chỉ cần một cú chạm vào app, tất cả điều mà khách hàng cần sẽ hiện ra ngay trong vòng 1 giây. Chủ doanh nghiệp cũng nhờ đó mà rút ngắn thời gian cũng như quá trình tiếp cận được người tiêu dùng.
Công cụ chăm sóc khách hàng hiện đại
Với sự xuất hiện của smartphone, thì sao bạn không tạo ngay một app mobile trên thiết bị này để chăm sóc người dùng? Bên cạnh website, bạn cũng có thể đầu tư, chăm chút vào tạo ứng dụng di động để người dùng cảm thấy tò mò. Nếu hài lòng, họ sẽ đồng hàng cùng bạn lâu hơn và chủ động giới thiệu thêm nhiều bạn bè khác nữa.
Smartphone chăm sóc khách hàng mọi nơi
Thông qua app mobile, doanh nghiệp có thể gửi đến người dùng những thông tin khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới, phiếu mua sắm hay tích điểm,...để họ chú ý nhiều hơn. Bên cạnh đó, các ứng dụng di động hiện đại cho phép doanh nghiệp quản lý, phân nhóm khách hàng, ghi nhận lịch sử giao dịch một cách dễ dàng.
Công cụ để thống kê và báo cáo
Tạo ứng dụng di động còn là để báo cáo, thống kê chi tiết các lượt tải ứng dụng, lượt sử dụng theo yêu cầu của từng hệ điều hành. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi hành vi người dùng. Từ đó sẽ có chiến lược marketing hay quảng cáo, khuyến mãi tập trung chính xác vào khách hàng tiềm năng.
Tăng doanh số bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới
Khi mở rộng kênh bán hàng sang mobile, chắc chắn sẽ tìm được một lượng người dùng đáng kể. Từ đó, sản phẩm được tiêu thụ sẽ nhiều hơn, thậm chí có thể vượt qua website vì số lượng người sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng lên.
Smartphone tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
Khi lượng người dùng trên website gần như bạn đã khai thác hết, thì sao không thử mở rộng sang mobile - công cụ mà người ta dùng để tiếp xúc với xã hội hàng giờ. Mở rộng được thị trường kinh doanh, thì doanh số bán hàng chắc chắn tăng lên rất nhiều.
Ngoài ra, còn rất nhiều lý do mà một doanh nghiệp nên tạo app mobile ngay lập tức:
- Mua bán, trao đổi, tư vấn, giải đáp thắc mắc dễ dàng hơn
- App mobile tương tác cao hơn với người dùng, chăm sóc họ mọi lúc, mọi nơi
- App mobile nắm bắt nhanh nhu cầu thị trường
- Dễ dàng gửi thông báo khuyến mãi hay cập nhật giao diện mới
- Tiết kiệm được chi phí quảng cáo
- Người dùng dễ sử dụng, doanh nghiệp dễ quản lý